วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC ยัดปริมาตร HDD ชั่วร้ายเต็มที่แม้ว่า 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนพื้นดินจากนั้นนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII ที่อยู่คว้านำมาลงให้ชาว PC ได้เป่ากันพื้นที่ตัว Steam แล้วแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้เป่าจริงๆคือวันนี้ เวลากลางวันแดน 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งแห่งโครงการเขตนำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC ได้รับเล่นกันมากขึ้นทะลุทะลวงทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกจากนั้น จะกอบด้วยภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC คว้าบรรเลงกันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 พร้อมด้วย Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็ประกอบด้วยอยู่เรื่องหนึ่งแหล่งชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement เนื้อที่ก่อนหน้านั้นคว้ามีการเผยสเปกเครื่อง PC ถิ่นที่ใช้สำหรับทำเพลง Final Fantasy XIII ออกมาดุดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะทรรศนะเตือนตามข้อมูลบอกไว้ตวาดพื้นแถวฮาร์ดดิสของ บอกดุใช้ประมาณ 30GB แต่ติเตียนมีอยู่ User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งได้มาลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งใน PC ของเขาดูกลับพบตำหนิติเตียน ตัวเกมใช้พื้นสถานที่ฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลบริเวณเว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้ว่าจะไม่คว้าเป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะมี HDD เป็นถังกันอยู่หลังจากนั้น ปัญหาอยู่ถิ่นที่การให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกว่าร้าย

เกมส์

ล่าสุดนั้นหาได้ประกอบด้วย User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นเนื้อที่ HDD ทำเนียบใช้ลง Final Fantasy XIII พบ เตือนมันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปที่ทางมีภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียเขตกอบด้วยภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นแถว HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนณมีหลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นแผ่นดิน HDD มากกตำหนิติเตียนที่อยู่ 59GB นอกจากนี้ก็ยังมีอยู่ของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งประกอบด้วยหลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกทิวาๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปต่อจากนั้น


ย่านมา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น