วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวองค์เกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA ถิ่นกำลังคือในพอใจ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แถวกำลังเป็นตำแหน่งสนใจ


เกมส์

ถิ่นที่ภาย ในงาน PAX 2013 เขต ประเทศ อเมริกา ได้มีอยู่การเปิดตัวเกมส์ ต่อสู้ MOBA ตัวเอี่ยมระวางกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงหลังจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกว่าจ้างเป็นเกมแถวแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกเหมา ตวาดเกมนี้ดีจริงอย่างย่านใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งเนื้อที่กอบด้วยณ Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานบริเวณจะเป็นเงื่อนไขณ การชนะของแต่ละเกมแต่ณเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความ คิดแผ่นดินค่อนข้างเยอะก ว่าร้ายเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตำหนิ จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตำหนิฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าจัดหามาคิดนินทา Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถ ตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกสดดี

border=0

Tactical : แผ่น ดินอยู๋ภายในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการ ของเรายังไงก็ได้รับ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราแดนจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่ง กีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำจัดหามา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER แห่งการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งเนื้อที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมบริเวณบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่อยู่หลากหลายนั้นเราสามารถโจ้ได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมที่อยู่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วแต่ ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งภายในตอนนี้ฮีโร่ภายในเกม Gigantic ประกอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ข้างในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมกับสิ่งแถวแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่ ทางของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแผ่นดินออกมาค่อนข้างชัดเจน ตำหนิตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ภายในเกมนี้จะไม่แบ่งแยก ชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งดุใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนที่อยู่ ทำเนียบเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งในพื้นณทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือ กระโดดได้รับหมดทุกพื้นแดน ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้วไปวิ่งตลบหลังได้มา ทำให้เกิดการเป่าพื้นที่เป็นทีมมากกว่าร้ายจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแถวจะคอย Support ตัวเราอีกที มีให้ เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้มาด้วย

นอกจากบริเวณเขียนข้าง บนไปต่อจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังกอบด้วยภาพทำเนียบทำออกมาได้มาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาแสดงไม่รู้สึกต่อ ว่าขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอแห่งเกมแห่งหนสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกเหมาณคราวต่อไปจะมีอยู่อะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมแถวมีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึง เอฟเฟคตำแหน่งแสดงผล ออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการทำเพ ลงแดนค่อนข้างจะ แตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่แหวจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวแผ่นดินจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ติเตียนจะมีอยู่ความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( แห่งอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการทำเพลงก็ ยังที่ทางจะค่อนข้างไม่ เหมาะกับคนไทยพื้นที่ชื่น ชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมทำเนียบคนไทยโจ้อย่าง HON บริเวณแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้าน ความสมดุล 8.5/10



แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น