วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาสู่จ้องรีวิวเกมส์บนเว็บพื้นที่ควรแสดงสกัดกั้น ด้วยกันเกมส์พื้นที่กอบด้วยนามกรต่อว่า Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บแผ่นดินน่าเป่ากัน กับเกมส์ณมีชื่อนินทา Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือแห่งอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้พื้นดินในต่างประเทศรู้จักภายในนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์ณไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ตวาดอย่าเพิ่งดูถูกดุเกมส์นี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีเตือนเป็นเกมที่อยู่จะฮ๊อตแหล่งสุดด้วยกันยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client จัดหามาอย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันนินทาเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายแห่งเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
ณ เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician พร้อมทั้ง Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อสำแดงไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้มาอีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะมี 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการเล่นมีอยู่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพถิ่นที่ใช้ Shield (ดาบโล่) พร้อมกับ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาเนื้อที่สามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมคว้า เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield พร้อมทั้ง Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือมีอยู่ค่าพลังชีวิตด้วยกันป้องกันณระดับแผ่นดินสูงที่ทางสุดข้างในเกมแถมยังสายลากมอนได้รับ ด้วยสกิลแห่งหนทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวได้รับด้วย

สาย Blade ก็จะประกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมทั้งป้องกันในระดับปานกลางแต่ประกอบด้วยพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่แหล่งแสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพสถานที่ใช้ Wand และ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงกับดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จได้อย่างมากมายไม่ว่าจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้ทำเพลงก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีบทบาทสูงในการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลแห่งหนช่วยทำให้ติดบัพบริเวณทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกตำหนิจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปหลังจากนั้น
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟแถวต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้มีความสามารถสูงภายในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นตำแหน่งกว้างด้วยกันรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายณเก็บเลเวลได้รวดเร็วตำแหน่งสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพแหล่งใช้ Staff พร้อมกับ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง ด้วยกันเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดหาได้เหมาทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปมีตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าเขตของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล พร้อมกับก็ฮิล

อีกทั้งยังมีอยู่สกิลที่สามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกว่าจ้างพระสายบัพเลยต่อจากนั้นกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะกอบด้วยสกิลบัพแดนทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอแล้วโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองกอบด้วยสถานะถิ่นที่สูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงเขตต่อว่าไม่ประกอบด้วยสกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพแถวความสามารถมันน่าจะบอกแห่งตัวอยู่แล้วไปโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger และ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามตวาดอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวได้รับหนัก หน่วงพร้อมทั้งรวดเร็วบริเวณสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยแล้วกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายที่ทางทำดาเมจได้พอตัวแต่มีอยู่ส่วนตำแหน่งกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นคว้าซึ่งเหมาะถิ่นที่จะสำแดงเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆได้เป็นอย่างดี
แห่งที่นี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามตวาดนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายแห่งหนไม่ประกอบด้วยสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ว่าร้ายดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะคว้าอีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพพื้นที่กอบด้วยพลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงแห่งหนสุดณ เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งภายในระบบที่สำคัญถิ่นที่สุดในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่ประกอบด้วยสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่จัดหามาพร้อมกับอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพถิ่นแยกกันจะอยู่พื้นที่เราเลือกพัฒนา Sprite ตักเตือนจะให้เปลี่ยนไปแห่งสายไหน ซึ่งจะมีผลต่อสกิลของเราภายในอนาคตด้วย แต่ก็ไม่ได้รับหมายความตักเตือนเราจะเป่าจัดหามาแค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาได้มาเราก็จะสำแดงอีกสายได้ด้วยเช่นกัน
พร้อมกับที่ทางสำคัญที่ทางสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มหาได้ก็ต่อเมื่อเราเลือกแดนจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ภายในการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักได้


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นหาได้นำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ณแห่งเดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่เหมาจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ภายในหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยณเมนูต่างๆจะมีหน้าที่ดินดังนี้

1.Forge มีอยู่ไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้มีสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปภายในระดับสูงๆแล้วไปจะมีอยู่โบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก ด้วยกันที่อยู่สำคัญคือเมื่อตีบวกณระดับสูงจากนั้นชุดจะสามารถเรืองแสงได้รับด้วย

2.Reforge กอบด้วยไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมข้างในไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะมีแห่ง ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมทั้งก็ประกอบด้วยโอกาสย่านจะคว้าออฟชั่นเสริมในระดับถิ่น สูงยิ่งกแหวเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกว่าจ้างระดับของไอเท็มเนื้อที่เราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้

3.Gem มีอยู่ไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยพ้นการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะประกอบด้วยสเตตัสถิ่นที่เพิ่มแตกต่างกันไปต่อจากนั้นแต่หินแถวเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นถิ่นใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบระวางเราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มคว้า โดยไอเท็มแผ่นดินสร้างได้รับจะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite พื้นดินเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มได้รับมากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครแหล่งเคยโจ้เกมอื่นๆมาจากนั้นสามารถเลี้ยงสัตว์คว้าอาจจะกอบด้วยบ่นกันนินทาเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่จัดหามา สำหรับเกมนี้หายห่วงหาได้เลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้ได้ด้วยอีก ทั้งยังประกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้มีอยู่บทบาทต่อผู้บรรเลงอย่างมากมายไม่ตำหนิจะข้างใน สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ตักเตือนจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงภายในเกมนี้มีอยู่เป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้แหวเราประกอบด้วยตัวไหนสะสมไป บ้างจากนั้น เราก็สามารถดูจัดหามาในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ พื้นที่เป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้จัดหามา อีกทั้งณเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้รับตักเตือนตัวไหนจะ เก่งภายในสเตตัสไหนได้ด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามต่อจากนั้นชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้มาอีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้อีก เรียกหาได้ตักเตือนตั้งแต่ชุดแห่งหนใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่เตือนจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยแห่งหนไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ดุที่อยู่ไหนก็กดจัดหามาไม่ว่าจ้างจะข้างในเมืองหรือภายในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับแล้วไปจะประกอบด้วยธงปักขึ้นมาภายในบริเวณถิ่นกำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนจบการศึกษาธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันข้างในระหตวาดงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองหลังจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้ทำเพลงคนอื่นหาได้ รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราคว้าเช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายหลังจากนั้นจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยแล้วแต่ว่าจ้างเค้าจะเลือกกดเกิดพื้นที่เมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการนั่งลงเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะมีภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่ตอนท้ายก็ไม่ได้รับทำเพราะมานั่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เราประกอบด้วยระบบ Auto Fighting บริเวณทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์แล้วกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของได้เองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครเนื้อที่เคยสำแดงเกมเก็บเลเวลหลังจากนั้นปรากฏว่าจ้างทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ ทิวากาลนี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวจัดหามาแบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนที่ทาง ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสหาได้พ้นลุล่วงณชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมแดนสามารถจับต้องจัดหามา (Usable Object)
หลายๆ เกมแหล่งประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่ได้ต่อจากนั้นจะประกอบด้วยไว้ทำไม แต่เกมนี้คว้าตัดแห่งส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะแหวสิ่งของแถวอยู่ข้างในเกมเราสามารถใช้หรือมีอยู่ส่วนร่วมคว้าโดยไม่มีปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาระวางเราคว้ารับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาหลังจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราพร้อมทั้งเขตสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังกอบด้วยการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้หาได้เพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นพร้อมด้วยจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์ที่ดินมีระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือดุทำได้ออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็ประกอบด้วยความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้ทำเพลงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้แสดงทำเนียบนิยมชุดแฟชั่นภายภายในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมด้วยไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีอยู่ความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0


แหล่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น