วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

10 ระดับเกมส์ที่มีที่บังตาเรื่องจบสิ้นมากแห่งจักห่วย

10 อันดับเกมส์แถวกอบด้วยฉากตอนหมดได้มาห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆถิ่นเราอุตส่าห์ตั้งตาดำรงตำแหน่งทำเพลงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังนินทาจะคว้า เจอะบทสรุปแห่งตอบคำถามให้เราทุกอย่างตำแหน่งเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนเกม แต่พอโจ้มาถึงตอนหลังสุดกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดจบการศึกษาไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันเหมาหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมที่แย่ย่านสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน กอบด้วยเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้มีอยู่การสปอยและพูดถึงฉากแห่งสำคัญภายในเกม

อันดับแห่งหน 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาแห่งตักเตือนกันเตือนแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ดุ Super Mario Sunshine นั้นกลับมีตอนอวสานพื้นดินแย่ณสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างแห่งดีครับตำหนิติเตียนทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์ดำรงตำแหน่งบรรเลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรแผ่นดินรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งโจ้สิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับแหล่ง 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยจัดหามายินแต่ถ้าใครแผ่นดินเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะคว้ายินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับเตือนเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลถิ่นหนึ่งบน PS3 ทำเนียบสนุกแห่งหนสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะได้ทำเพลงเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนแห่งหนอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งที่ดินทำให้ตอนจบลงของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ว่าตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่ในบั้นปลายก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างที่พิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ากอบด้วยฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยติเตียนทำไมถึงได้รับอันดับ 9ไปกิน






อันดับถิ่น 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงย่านดีระวางสุดตลอดกาลก็ใช่ว่าร้ายจะไม่มีส่วนแย่แม้ว่าจ้าง Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบเสร็จสิ้นแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามต่อว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ที่ดินลงเอยจัดหามาแบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ สิ้นแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดดุประกอบด้วย Episode 3 ตามมาตามสถานที่เคยประกาศไว้แหวจะประกอบด้วย 3 Episode และเลิกตำนาน Half-Life 2 คว้าอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้ต่อจากนั้นจะรอให้ผมประกอบด้วยหลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับทำเนียบ 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะทำเนียบเกมอื่นๆมีอยู่ตอนสิ้นสุดที่ดินน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกในที่จะให้ตอนอวสานแบบช็อคปนหมดกำลังใจตำแหน่งจะทำเพลงต่อแทน ใช่ การประกอบด้วยตอนเสร็จสิ้นแบบพลิกบทเป็นเรื่องแห่งหนดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็มีท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ข้ามสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่หลังจากนั้นสิ่งที่ทางเราหาได้เจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่หลังจากนั้นครับ มันไม่กอบด้วยทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก กอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์เนื้อที่ถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาตำแหน่งใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนลงเอยให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับแดน 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีแผ่นดินดีย่านสุดบริเวณกอบด้วยตอนสิ้นตำแหน่งเรียกได้มาติเตียนห่วยแตกแถวสุดไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ว่าจ้าง Bioshock จะประกอบด้วยบทพลิกกลับตารปัตรหาได้ดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งที่เจอใน System Shock 2 แต่หลังจากบริเวณเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปต่อจากนั้น ถ้าเสร็จสิ้นตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมระวางประกอบด้วยจุดพอกันทีในดีย่านสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากจากนั้นไปสุดท้ายนี้ขึ้นมาและเป็นฉากแถวไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสบ๊วยแสนธรรมดาถิ่นที่แค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะได้รับ อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าแสดงเกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับตวาดเป็นช่วงที่ดินแย่ที่ดินสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้ได้นี่เราจะจัดหามาเกมยิงแถวเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับพื้นที่ 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงหลังจากนั้นประกอบด้วยเกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายในจุดเสร็จสิ้นแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในแห่งสุดก็หาได้ข้อตัดสินตักเตือนเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนจบการศึกษายอดแย่ณว่าจ้างนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ตำหนิติเตียน Ghostbuster นับตวาดเป็นเกมที่ดินดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ว่าทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนสุดสิ้นนั้นกลับบอกเราตวาดเราสำแดงเกมเขตดีในสุดอวสานต่อจากนั้น และพิสูจน์ให้แลดูมองดูถึงความยุติธรรมได้รับรอด ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? แล้วมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? ประกอบด้วยการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับแห่งหน 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจว่านี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่นินทาถ้าคุณหาเวลาว่าจ้างงๆ นั่งลงสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังต่อจากนั้นล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้ณหิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนถิ่นที่เกมนี้จะเสนอตอนสิ้นสุดสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะตำหนิงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนอวสานเลยเป็นแบบนั้น






อันดับระวาง 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War เนื้อที่ดีเนื้อที่สุดตลอดกาลก็จุดลงเอยณแย่กับเขาเหมือนกัน แม้ตักเตือนคุณจะใช้เวลาหมดไปกว่าจ้างห้าสิบชั่วโมงแสดงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนที่ทางกำลังทำเพลง ยังไงตอนโหล่เราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และมีสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้เล่นจะไม่กอบด้วยวันจัดหามารู้เลยเตือน ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับที่อยู่ 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆที่ดินมาตายเพราะฉากจบการศึกษาอีกจากนั้นครับท่าน เพราะไม่ตำหนิติเตียนคุณจะนั่งลงแสดงมากี่ร้อยชั่วโมงพ้นสามภาคนี้ และดำรงตำแหน่งเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง ในบั้นปลายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากสุดสิ้น 2 นาทีทะลุทะลวง 3 ฉากจบสิ้นย่านมีอยู่ในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามตำแหน่งเรามีก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย ต่อจากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์หาได้ครบหรือเปล่า เรากอบด้วยสิทธิ์แห่งหนจะรู้สิ Bioware… เรามีอยู่สิทธิ์ที่อยู่จะรู้!







อันดับพื้นที่ 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าตำหนิติเตียนเกม Borderlands ตวาดช็อคและชวนท้อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากแห่งผู้โจ้ฝ่าฟันมาจนถึงด่านลงท้ายจัดหามาหลังจากนั้นและปราบบอสในบั้นปลายจัดหามา บรรลุผล ตัวเกมจะบอกตำหนิติเตียนทั้งหมดที่ทางเราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้เล่นจะต้องเป่าใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งในทำให้รู้สึกทรมานเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่กอบด้วยเซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามที่อยู่นั่งลงเล่นและคว้ามองเห็นตอนสิ้นของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



ที่ทางมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น