วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกมส์ออนไลน์มโนหรสุดแบ้ว Dragon Slayer ลงมาเป็นนักสู้สุดๆแบ้ว ต่อกันเถอะ

รีวิวเกมส์ออนไลน์น่ารักสุดแบ้ว Dragon Slayer

Dragon Slayer เป็นเกมส์ต่อสู้แนว mmorpg แฟนตาซีย่านมีภาพออกแนวน่ารักๆ ซึ่งทาง X-Legend เองก็บอกตวาดอยากจะเน้นไปทางกลุ่มผู้ชื่นชอบอนิเมะอีกด้วยหล่ะ ผู้บรรเลงจะคว้ารับบทบาทเป็น นักล่า พื้นดินต้องออกต่อสู้กับมอนสเตอร์และล่าไอเทมมาคราฟต์ของเพื่อสวมใส่ (หยั่งกะมอนฮัน) แถมยังกอบด้วยระบบไต่หลังเพื่อโจมตีมอนสเตอร์อีกด้วย เจอแบบนี้ก็อยากลองสัมผัสซักตั้ง แต่ก็ยังไม่มีอยู่กำหนดการออกมาแต่อย่างใด

Dragon

บทนำเกม dragon slayer

ทีมพัฒนาชื่อดังจากเกาะไต้หวันอย่าง X-Legend Entertenment ณ เวลานี้เชื่อติเตียนไม่มีใครไม่รู้จักด้วยผลงานเกมส่วนใหญ่มักเน้นขายความน่ารัก สไตล์ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างเกม Grand Fantasia, Eden Eternal, Fantasy Frontier (Aura Kingdom) พร้อมด้วยล่าสุดยังได้มาเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ใหม่อีกหนึ่งเกมในชื่อ Dragon Slayer ทำเนียบนำเสนอแนวการแสดงคล้ายกับเกม Monster Hunter จนได้มารับความสนใจจากแฟนเกมทั่วโลกรวมถึงในบ้านเราเองในมีอยู่ผู้เป่าจำนวนไม่ น้อยแห่เข้าไปเป่ากันต่อจากนั้นในเซิร์ฟเวอร์ฮ่องกงด้วยกันไต้หวันกันอย่างเนืองแน่น มากๆ

รายละเอียดภายใน dragon slayer

ตัวเนื้อเรื่องของเกม Dragon Slayer ออกแนวให้ผู้เป่ารับบทเป็นนักล่าคล้ายกับเกม Monster Hunter สามารถนำชิ้นส่วนของมอนสเตอร์บริเวณถูกล่ามาสร้างเป็นไอเทมเครื่องใช้ต่างๆ โดยกอบด้วยเจ้ากระต่ายน้อย (Pupuri) เป็นเพื่อนร่วมทางผจญภัยคอยช่วยเหลือในการต่อสู้ไปพร้อมกัน ซึ่งภายในเกมกอบด้วยอาชีพให้เลือกทั้งหมด 4 อาชีพหลัก ดังนี้

- Warrior จอมพลังในกอบด้วยพลังป้องกันด้วยกันพลังชีวิตสูงแห่งสุดในบรรดาอาชีพต่างๆ ใช้ขวานสองมือเป็นอาวุธหลัก โจมตีระยะใกล้พร้อมทักษะพิเศษสร้างความเสียหายได้รับเป็นวงกว้าง เมื่อกอบด้วยระดับเลเวล 20 สามารถเปลี่ยนไปใช้ดาบยักษ์เพิ่มความแข็งแกร่งและพลังโจมตีที่อยู่สูงขึ้น

- Wizard นักเวทย่านเป็นอาชีพที่อยู่สามารถควบคุมธาตุทั้ง 3 คว้าแก่ ไฟ น้ำแข็ง และสายฟ้า ใช้คทาเวทย์มนต์เป็นอาวุธหลักกอบด้วยทักษะพิเศษสร้างความเสียหายหาได้อย่างรุนแรง เป็นวงกว้าง เมื่อกอบด้วยระดับเลเวล 20 สามารถใช้ขลุ่ยเวทย์มนต์เพิ่มทักษะในการช่วยเหลือคว้าอย่างมัประสิทธิภาพสูง

- Cleric นักบวชผู้คว้ารับพลังวิเศษทั้งช่วยในการรักษาตัวเองและเพื่อนร่วมทีม ใช้กระบองเป็นอาวุธหลักสามารถสร้างสถานะต่างๆ ให้แก่เป้าหมายทั้งติดอาการมึนงงเพื่อหยุดศัตรูได้รับอย่างดี เมื่อมีระดับเลเวล 20 สามารถใช้สนับมือเพิ่มความรุนแรงในการโจมตีด้วยธาตุไฟ

- Ranger นักล่าแผ่นดินมีอยู่ความรวดเร็วในการโจมตีและเคลื่อนสถานที่สูงสุดใช้ดาบคู่เป็นอาวุธหลักสามารถลด เกราะป้องกันก่อนเข้าถึงเป้าหมาย เมื่อกอบด้วยระดับเลเวล 20 สามารถเปลี่ยนมาใช้ปืนใหญ่ แม้ความรวดเร็วในการโจมตีจะลดลง แต่กอบด้วยพลังโจมตีแดนสูงขึ้น

เกมส์ต่อสู้

ตัวเกมเพลย์นั้นมาในแนว Action MMORPG นำเสนอฉากต่อสู้ย่านรวดเร็วตื่นตาตื่นใจด้วยการกำหนดเป้าหมายแบบ Tab-Target สามารถสลับด้วยกันเปลี่ยนเป้าหมายเพื่อโจมตีจัดหามาอย่างรวดเร็ว โดยเน้นใช้สกิลเป็นหลักทำให้ภายในเกมไม่จำเป็นต้องใช้ค่า MP ส่วนค่า HP สามารถนำไอเทมประเภท Potion เข้ามาใช้ด้วยการตั้งค่าให้ระบบกดใช้ยาฟื้นฟูอัตโนมัติ ซึ่งในระหตำหนิงต่อสู้เราสามารถควบคุมตัวละครเพื่อหลบหลีกการโจมตีจากศัตรูคว้า อย่างอิสระด้วยการใช้ค่า SP ถิ่นที่ลดลงทุกครั้งเมื่อเราทำการกระโดด พุ่งไปข้างหน้า ม้วนตัวไปด้านซ้ายด้วยกันขวา และตำแหน่งสำคัญค่า SP ฟื้นฟูค่อนข้างไว

เกมส์ต่อสู้

ดูเหมือนกับว่าจ้างมอนสเตอร์เกือบทุกชนิดค่อนข้างกอบด้วยพลังชีวิตสูงพอสมควรอีก ทั้งสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ทำให้ค่า Stats ของตัวละครกอบด้วยความสำคัญอย่างมาก โดยค่า Stats จะได้รับมาด้วยกันถึงสองทาง 1.ระดับเลเวลตัวละคร เมื่อตัวละครมีเลเวลสูงขึ้น ค่าสเตตัสพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย พร้อมด้วย 2 จากค่า DGS ตรงส่วนนี้เราสามารถอัพค่าสเตตัสได้รับอย่างอิสระแบ่งออกเป็น 5 Stats หลักๆได้รับแก่ โจมตี เจาะเกราะ ป้องกัน คริติคอล พร้อมด้วยพลังชีวิต หากเราอัพสเตตัสผิดก็สามารถกดรีเซ็ตเพื่อกลับมาอัพใหม่ได้รับอีกด้วย

ของในที่สวมใส่ตัวละครส่วนใหญ่มักได้รับรับจากเควสต์ และสร้างขึ้นจาก NPC โดยผู้เป่าสามารถหาวัตถุดิบชิ้นส่วนจากมอนสเตอร์หรือบอสต่างๆ ตามแผนที่ทางทั่วไปและดันเจี้ยนต่อจากนั้นนำมาสร้างเป็นไอเทมอย่างเช่น อาวุธ ชุดเกราะ พร้อมทั้งเครื่องประดับ ซึ่งวัตถุดิบในได้รับจากบอสส่วนใหญ่มักจะเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ไอเทมได้ดีระวาง สุดทั้งค่าพลังป้องกัน พลังโจมตีในที่สูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบอัพเกรดไอเทมแถวอัพเกรดกี่ครั้งก็ไม่มีวันแตกหัก รวมไปถึงระบบ Socket การฝัง Gem เข้าไปในไอเทมเพิ่มค่า Stats ให้แก่ตัวละครอีกทั้งยังแสดงเอฟเฟคให้แก่ไอเทมบางชนิดอย่างอาวุธ

Dragon

ไฮไลท์เด็ดของตัวเกมส์ Dragon Slayer คงอยู่แหล่งมอนสเตอร์ ภายในเกมมีมอนสเตอร์มากกตวาด 200 ชนิดสถานที่สามารถนำมาใช้เป็นสัตว์ขี่ได้มา โดยสัตว์ขี่จะดรอปจากมอนสเตอร์พื้นดินผู้ทำเพลงสามารถกำจัดคว้ารุ่งเรือง ลักษณะการดรอปจะออกมาในรูปแบบไข่มอนสเตอร์ถิ่นสำคัญหากผู้แสดงคนอื่นๆ เจอเข้าจะสามารถขโมยไปใช้คว้า ทางเขตดีเราควรเก็บไข่มอนสเตอร์ให้เร็วที่ดินสุด ความพิเศษของสัตว์ขี่แต่ละประเภทจะแตกต่างกันออกไปกับการใช้เป็นพาหนะในการ เดินทางบนบก ในน้ำ และบนท้องฟ้า แต่สัตว์ขี่บางชนิดยังมีข้อจำกัดในการใช้งานหาได้ในบางพื้นที่อยู่

Dragon

สำหรับตัวภาพกราฟฟิกนั้นยังคงเอกลักษณ์ตามฉบับของผู้พัฒนาเขตเน้นคอนเซ็ปต์ความน่ารักสดใสด้วยเทคนิคการเรนเดอร์ภาพแบบ Cell-Shaded สไตล์ตัวการ์ตูนอนิเมะเหมือนกับผลงานก่อนหน้านี้อย่างเกม Aura Kingdom หรือแถวบ้านเรารู้จักในชื่อ Fantasy Frontier หากมองภาพรวมภายในเกมจะประจวบได้รับชัดตำหนิติเตียนถอดแบบมาเหมือนกันเกือบทั้งหมดทั้ง แผนสถานที่ โมเดลตัวละคร กับ NPC ถูกย่อส่วนให้กอบด้วยขนาดจิ๋ว ประกอบกับเสียงเพลงภายในเกมแห่งหนได้ยินจากนั้นคงรู้สึกคุ้นหูบางครั้งก็ขาดหายไป ส่วนการแสดงท่าทาง อารมณ์ อีโมชั่นต่างๆ ทำออกมาได้รับน่ารักเหมือนเช่นเคย

จุดเด่นกับจุดด้อย

จุดเด่นของเกม

1.ตัวละครดูน่ารักสดใสเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

2.ตัวภาพกราฟฟิคทำออกมาคว้าดี

3.ระบบตัวเกมมีอยู่อะไรหลายๆ อย่าง

4.มอนเตอร์ต่างๆในเกม มีอยู่เยอะมากไม่ซ้ำแบบทำให้ไม่น่าเบื่อ



จุดด้อยของเกม

1.แนวเกมนั้นก็ยังคงเดิมๆ คือ MMORPG โจมตีเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ และก็ PVP กัน

2.ในตัวเกมอาชีพมีอยู่ให้เลือกแสดงน้อยความหลากหลายของอาชีพน้อยเกินไป

โดยส่วนตัวเองต่อจากนั้นไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นสักเท่าไหร่หลังจากจัดหามายินข่าวเกมส์นี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากเกมส์ออ นไลน์ถิ่นพัฒนาโดยสตูดิโอ X-Legend ส่วนใหญ่มักเน้นขายความน่ารัก บ็อง แบ๊ว เป็นหลัก ส่วนระบบการทำเพลงรวมถึงอินเตอร์เฟสต่างๆ ภายในเกมประกอบด้วยความคล้ายคลึงกันเกือบทั้งหมดอย่างเกม Dragon Slayer ก็ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเกมอื่นๆ เพียงแต่มีอยู่ระบบการบรรเลงบางอย่างคล้ายเกม Monster Hunter ทำให้ตัวเกมได้มารับความสนใจเป็นจำนวนมากอีกทั้งเข้าถึงง่ายไม่มีความซับซ้อน เหมาะกับผู้เป่าทุกเพศทุกวัย

Score: 8.0


พื้นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น